It Takes a Man and a Woman : MOVIE SPOILERS and HIGHLIGHTS

***SPOILER ALERT***

Done watching IT TAKES A MAN AND A WOMAN. Para sa mga tumugaygay sa movie series na ito, I say sulit na sulit naman po ang PHP200 na ibinayad ko sa SM Cinema para mapanood ang 3rd (last na kaya? Sana hindi pa…) installment ng love story nina Laida Magtalas and Miggy Montenegro….

Highlights :

1. Aabangan ninyo siyempre ang bakbakan ng mag-ex. Love ko ang mga eksena ng dalawa — bangayan, asaran, inisan, verbal clashes, pasaringan, etc…

2. I appreciate Sarah Geronimo‘s great improvement as an actress. Sure, her acting in this movie still won’t earn her an award (except for another BOX OFFICE QUEEN, I guess), but I loooove her transformation. I think Sarah G is taking her career seriously, she has improved tremendously as a performer, now as an actress naman. “Wow, big word!” line? Classic! Hahahaha

3. Naiyak ako when John Lloyd was trying to win Sarah back sa movie — kung paano siya nakiusap na patawarin siya ni Sarah. Pero naiintindihan ko din si Sarah or si Laida, simply because pareho kaming magmahal — all out and uber FAITHFUL.

4. Ang pinakagusto ko ang ZOILA and friends – ito ung TRIO tandem nina Gio Alvarez, Joross and Matet. Winner! Lalo na iyong scene na “Laro tayo ng TAGUAN….Taguan ng feelings!”.

5. I love the scene when Sarah was flipping the pages of a magazine, deny to death na nagseselos pero napilas ang isang page sa panggigigil. Funny, that one!

6. Everything about the wedding, I super love love. Save for the crappy wedding vows, lahat perfect. The frivolous set-up of the church, the wedding gown and that of the sponsors, lahat-lahat sa wedding. Bummer! Hindi pa din nagpahalik si Sarah G sa movie! I guess, maghihintay pa tayo nang matagal bago mabinyagan ang labi ni Popstar Princess on the big screen.

7. All in all, hindi ang kilig factor ang naalala ko sa movie but the hearty laughter and the falling of tears galore sa ilang eksena.

Kung panonoorin ko ba ulit? Oo naman, the problem is, wala na akong budget😦

Sana may part 4: Iyong mag-asawa na sila…Overkill na kaya? Kung may part 4, panonoorin ko ba? SIYEMPRE!

Image

Leave a Reply

