One Great Loss

Napakarami na nating pinagsamahan. Sa hirap man o sa ginhawa, sa lungkot at saya,  lagi tayong magkasama. Sa totoo lang patataubin natin ang San Miguel, iba pa rin ang may pinagsamahan. Ang dami na nating pinagdaanan. May mga pangyayari na naganap, ang iba’y nalimot na, ang iba nama’y paminsan-minsang naaalala. Pero may mga pangyayaring mahirap malimutan — isa na doon ay noong araw na nakilala kita.

Kay rami na ring nagbago sa pagdaan ng mga oras, ara, buwan at taon. May mga artista,manganganta at bandang sumikat at nalaos. Mga kantang kinabisado, nalimutan at mga kantang tumatak sa ating mga puso. Marami ng shows sa tv ang naumpisahan at natapos. Pero sa puso ko, hindi ka kailanman malalaos o matatapos.

Ilang tao na din ang dumating, umalis, bumalik, nakalimot, nakaalala at kinasasabikang makita pero nanatili ka sa tabi ko. Pero bakit ngayon iniwan mo na ako ? Bakit? Naging tapat ako sa’yo, kahit kailam hindi kita iniwan at ipinagpalit sa iba? O hindi hinanapan ng mga bagay na alam kong hindi mo kayang ibigay? Paano na ako? Paano na, sabihin mo! Paano ko ipagpapatuloy ang buhay nang wala ka?

At higit sa lahat, paano ko ite-text lahat nga nasa phonebook ko para ipaalam na wala ka na, ha? Sabihin mo! More than 200 ang dapat kong i-text para sabihing wala ka na, ha! Hindi mo ba alam na masakit sa daliri lalo na sa hinlalaki ang mag-text at sabihing may bago na akong GLOBE SIM, ha! At higit lalong masakit sa bulsa!  200 plus texts, anak ng SIM CARD naman! Ngayon, 09155639776, pagkatapos ng halos anim na taon, paano na ako?

P-A-A-N-O !!!

DSC00006

=================================================

Nakabili na po ako ng bagong SIM. Masakit man sa loob ko,wala po akong magawa. Mahal na mahal ko ang dati kong Sim. Hindi ko nga maintindihan kung bakit may mga taong grabe ang bilis magpalit ng number.

4 thoughts on “One Great Loss

  1. jason says:

    gumamit ka na lng po ng sun
    para tawagan blues. ahahahhaha

    pero amrami nakaglobe napansin ko..

  2. janisluvj says:

    hay there’s something about Globe na nde ko maiwan. Saka most of my friends are Globe subrscribers.

  3. lambing says:

    sus… globe din ako sis! oo nga nakakainis yun magbago ng number dahil nasira huhu.. para kang mababaliw hehehe…

    tama si jason mag sun ka lang ako naka sun at globe haha😉

  4. emj says:

    awww. yung sister ko din globe subscriber. nasira din sim nya.. 2001 nya pa gamit.. nasira lang this march 2012.. daig nya pa nakipagbreak😦

Leave a Reply

