Nang dahil sa sirang vendo at Coke Light…

Nang dahil sa sirang vendo at Coke Light, nakatakdang magbago ang buhay ko…

I was only hoping for a better year this 2008 last December, but now I’ve finally come to a decision that I can make it better — I could make it really fun, prosperous and exciting! My 2007, I would say was passe’ and would be considered bland had it been a food. Not much significance, not much highlights. To say that it was mediocre isn’t even apt to describe it. Though I’ve so much to thank about, one reason is my existence and the so many loving people around me the other… But I want more, I’m gonna get more out of this so-called “life”, thus I’ll be giving more…

And since I am the architect of my own fortune and the director/scriptwriter of my own story, I’m going to fabricate it with vivid colors, interesting events and lessons worth learning. Hahaha…this is my life and I’m going to live it the way I want to! I’m going to enjoy it in full blast.

Hindi naman sana magiging ganito iyong approach ko para sa year na ito, because until now, wala pa akong definite plan para sa 2008 but one incident sa pantry made me realize a lot of things, one of which is my dream of losing weight (na parang 4 years na in the making ang mga fight scenes namin ni obesity). Ganito kasi ‘yon:

01.08.08
Around 2AM.
Eastwood City.
Sobra na kasi akong inaantok kaya during my lunch break, I decided to buy myself a drink, since ayoko namang mag-coffee, nag-decide ako na bibili na lang ng softdrink. Sarsi lang ang softdrink na gusto ko, then Sarsi it is ang drama. Pero it turned out na dahil sirain ang vendo na kung hindi kumakain ng pera, hindi totally naglalabas ng product or ibang product ang ilalabas. Pinaka ok naman ung pangatlo, at least may maiinom ka di ba.’Yun ang nangyari, pero hindi Sarsi ang inilabas, Coke Light! Anak ng….! Biglang may tumawa sa likod ko, si Aiza nga!
“Janis, tingnan mo, pati vendo alam na kailangan mo nang magpapayat!”

Well, matgal ko na talagang plano yan, hindi ko naman like yong grabeng payat, maibalik lang ung dati kong figure, okay na un. Then I thought, siguro kailangan mag-diet talga…pati ‘yong bulsa ko kailangan din mag-diet. Karir na talaga to! Lekat!

Itutuloy…

3 thoughts on “Nang dahil sa sirang vendo at Coke Light…

  1. fiona says:

    thanks to the vendo, pero sa totoo lang ha no matter what naman kung gaano ka kalaki or kataba, nasa face value yun and how you carry your self🙂

  2. vin says:

    mag fitrum ka na lang. ika nga: feeling wow, looking wow! haha

    uy pwede por pabor? pwede paclick nung ads sa blog ko? its under my profie sa right column. 1 click lang:D chalamat!

  3. janisluvj says:

    tO fIONA, LAM KO NAMAN na sa nagdadala pa rin un pero can’t help it talaga. hindi naman ako super obsessed pumayat, it’s just that ang hirap kasi ung sobrang hindi na ako makahinga, tapos hindi ko na masuot ung mga dati kong damit…sayang talga!

    to Vin : nak ng! shungaerz talaga ko…censha na!

Leave a Reply

