Misrouted or Misinformed ?

Received a PM in friendster mula sa aking ka-friendster na dating ka-team. Medyo borlogiz pa kasi kagigising ko lang.

“Bakla, musta? Musta luvlyf, keo pa ba ni **tootoot?** Going strong, huh!”

Napadilat tuloy ako. Ano daw? Naka-drugs ba tong si **friend’s name**?Nag-reply ako. “Hoy, **friend’s name**, hindi ata para sakin ang message na to!”

“Gaga, bakla ka talaga. Para sau yen,Janis. ‘Yan ay kung ikaw si Janice “Janis” de Asis na dati kong team mate sa **tootoot company**”.

“Adik ka ba? Paanon namang naging kami. Eh hindi naman ako niligawan nun?”

“Anik? Eh ibang chismax ang narinig ko, ah. Balita ko pa, ilang years na ‘yang long-distance love affair na ‘yan. ”

“Bru, baka naman nagka-gf din siya na Janice din ung name.”

“Hahaha…funny ka, bading. Anu ‘yun de Asis din last name?”

“Eh hindi nga kami nag-usap nun ever, noh!”

“Honga, balita ko nga taray na taray seo un! Saka di ba si Boylet #2 ung crushing mo dun sa ofis natin dati? Shockers nga ang lola mo nung mabalitaan ko itetsi.”

(When we say boylet, crush ang ibig sabihin nun.)

“Sino kayang mahadera or makating labi ang nagkalat ng ganitong intriga. Well, iba na talaga ‘pag nasa showbiz”.

“Plangak! A cge, c yah, pag uwi ko diyan. Pasalubungan kita ng German.”

(End of conversation)

Napaisip tuloy ako. Hay! Parang ganitong ganito din ung tanong saken ng ex-employee ng **tootoot company** years ago ng maging officemates kami ulit. Tinatanong kung kumusta na kami. Ang weird ng feeling, although at one point sa buhay ko, ninais ko na sana naging kami nga. Ano ba kasing klaseng trip ito!?

Hay naku, **tootoot**, ‘gang ngayon ‘yang anino mo sinusundan pa rin ako. Parang awa mo na, gusto ko namang maging masaya, malaya at tahimik na pamumuhay. Wala kang kadala-dala. Hintayin ko ang KARMA mo. At pag nagkita tau ulit, bibigwasan kita sa kaliwang mata mo!

You Could Be Happy

You could be happy and I won’t know
But you weren’t happy the day I watched you go

And all the things that I wished I had not said
Are played in loops ’till it’s madness in my head

Is it too late to remind you how we were
But not our last days of silent screaming blur

Most of what I remember makes me sure
I should have stopped you from walking out the door

You could be happy, I hope you are
You made me happier than I’d been by far

Somehow everything I own smells of you
And for the tiniest moment it’s all not true

Do the things that you always wanted to
Without me there to hold you back, don’t think, just do

More than anything I want to see you, boy
Take a glorious bite out of the whole world

One thought on “Misrouted or Misinformed ?

  1. Shane says:

    no longer updated with you, sis

    Ano ba to censored?

Leave a Reply

